RỦI RO NGHIÊM TRỌNG KHI MUA NHÀ BẰNG VI BẰNG

Mua bất động sản bằng vi bằng khiến bạn mất trắng

Trường hợp bất động sản thuộc diện "ba chung" (chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung số nhà) nên sau khi người dùng vi bằng bán cho nhiều người mua với giá rẻ mạt, còn người đứng tên chính trên bất động sản lại mang bất động sản đi thế chấp ngân hàng và nếu người đó không có khả năng thanh toán số nợ vay ngân hàng -> ngân hàng sẽ siết nợ bất động sản -> người mua mất trắng tài sản.



Cơ bản là nếu bạn mua bất động sản bằng vi bằng thì theo luật pháp, bất động sản đó không thuộc về bạn.

Bất động sản mua bán bằng vi bằng thường được rao bán với giá rất rẻ và dùng những thuật ngữ cùng những lời ngon ngọt dụ dỗ khiến bạn lung lay. Vì vậy hãy cẩn thận, kiểm tra thật kĩ nếu bất động sản có giá rẻ bất ngờ nhé.

Lập nhiều vi bằng để bán cho nhiều người

Hiện nay, văn phòng Thừa phát lại rất “dễ tính”, chỉ cần bản photo giấy tờ nhà thì họ sẵn sàng lập vi bằng để thu phí. Bởi vậy, người ta photo giấy tờ nhà ra thành nhiều bản rồi bán cho nhiều người khác nhau và ôm tiền cao chạy xa bay. Cuối cùng, nhiều người mua lại đi tranh chấp, kiện tụng kéo dài một bất động sản.

Lưu ý: Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu rõ những yếu tố này bạn có thể liên hệ trực tiếp với THODIAPHANRANG.COM hoặc 033 69 678 85 để được tư vấn miễn phí?


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN