CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐI ĐĂNG BỘ SANG TÊN VÀ ỦY QUYỀN ĐĂNG BỘ SANG TÊN

Bạn phải chuẩn bị những giấy tờ sau để thực hiện đăng bộ sang tên:

1. Giấy chủ quyền.

2. 2 bản hợp đồng chuyển nhượng/ủy quyền.

3. 2 bản trích lục địa chính/bản đồ hiện trạng vị trí.

4. Chứng minh nhân dân, hộ khẩu bên bán (photo).

5. Lệ phí trước bạ của chủ cũ (nếu có).

6. Hợp đồng chuyển nhượng trước đó của chủ cũ (nếu có).

7. 2 bản giấy ủy quyền (nếu có)



Có nên ủy quyền đăng bộ sang tên?

Nếu bạn nhờ ai đó giúp bạn đi đăng bộ sang tên thì sẽ mất chi phí thường từ 1 triệu đến 3 triệu tùy theo địa phương. 

Trong điều khoản của tờ giấy ủy quyền này chỉ có một điều đáng quan tâm nhất là bên nhận ủy quyền có được phép nhận bản chính khi có kết quả đăng bộ không.

  • An toàn: Nộp hồ sơ nhưng không được nhận kết quả đăng bộ sang tên.
  • Rủi ro: Được phép nộp và nhận kết quả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi đăng bộ sang tên.

Khi bạn ủy quyền ai đó đi làm giấy tờ cho bạn thì bạn nên yêu cầu người đó ký nhận đã nhận các giấy tờ nào của bạn. Trong trường hợp xấu nhất là mất các giấy tờ trên thì bạn có thể báo mất và sao lục lại, cớ mất để được cấp lại. Yên tâm giao cho dịch vụ làm nhé.



Bên mua là bạn hoặc bên được ủy quyền sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký biến động nhà đất tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện – quận. Tại đây, cơ quan sẽ nhận số lượng hồ sơ nêu trên bản chính và cấp biên nhận hồ sơ hẹn ngày trả kết quả. Trong khoản 5 đến 30 ngày, bạn hoặc người được ủy quyền đến chi cục thuế để nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ và nhận sổ đã sang tên. Thời gian và thứ tự tùy vào địa phương bạn đang sinh sống. Khi lấy sổ đã sang tên, đa phần các bên mua bất động sản hình thành trong tương lai, mua nhà, thường sẽ thanh toán 5% tiền còn lại để nhận sổ.

Lưu ý: Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu rõ những yếu tố này bạn có thể liên hệ trực tiếp với THODIAPHANRANG.COM hoặc 033 69 678 85 để được tư vấn miễn phí?

Khi lấy sổ tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, hãy không quên việc kiểm tra tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ hộ khẩu của bên mua. Kiểm tra lại xem có đúng với bất động sản bạn đã chuyển nhận chuyển nhượng hay không…


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN