KHI MUA MỘT BẤT ĐỘNG SẢN BẠN NÊN ĐẶT CỌC BAO NHIÊU TIỀN?

Số tiền nên đặt cọc khi mua một bất động sản

Thường thì Pháp luật không quy định bạn đặt cọc số tiền bao nhiêu thì hợp đồng mới có hiệu lực, theo THODIAPHANRANG.COM thì chỉ nên đặt cọc không quá 15% giá trị của bất động sản để bảo đảm quyền lợi của hai bên.



Đặt cọc càng nhiều càng rủi ro nếu như gặp phải những tình huống tranh chấp, pháp lý...

Và thỉnh thoảng có trường hợp thực tế người mua đã đặt cọc tiền tuy nhiên bên bán đưa ra nhiều lý do vô lý khiến bên mua gặp khó khăn, thậm chí là không thực hiện được hợp đồng, tốn thời gian và trí óc.

Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ bất động sản và chủ bất động sản trước khi xuống tiền đặt cọc.

(link TRƯỚC KHI XUỐNG TIỀN ĐẶT CỌC BẠN PHẢI LÀM NHỮNG VIỆC NÀY ĐỂ KHÔNG MẤT TIỀN)

Nội dung và hình thức đặt cọc

Về hình thức có thể viết tay hoặc đánh máy, có chữ ký của bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng, đồng thời nên có người làm chứng hợp đồng đặt cọc.



Về nội dung, hợp đồng đặt cọc sẽ bao gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Thông tin bên bán, bên mua. Xác định đúng, đủ chủ sở hữu hợp pháp của bên bán (có vợ/chồng/con cái/người thừa kế/người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan tới tài sản được bán hay không?)
  • Chú ý về giấy tờ pháp lý của tài sản, hiện trạng, thông tin quy hoạch, tranh chấp... liên quan đến bất động sản.
  • Quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm 2 bên.
  • Tài sản đặt cọc.
  • Thời hạn đặt cọc. Quy định rõ và cụ thể thời gian đặt cọc và tiến độ ký kết hợp đồng mua bán chính thức và thời gian thanh toán.

(link 4 VIỆC LÀM CẦN THIẾT BẢO ĐẢM AN TOÀN KHI KÝ ĐẶT CỌC MỘT BẤT ĐỘNG SẢN)

  • Thuế, phí mà bên bán hoặc bên mua phải chịu.
  • Các điều khoản ràng buộc, phạt. Ví dụ nếu đến thời gian thỏa thuận mà bên bán khoogn bàn giao nhà hoặc đất cho bên mua thì sẽ phải trả lại tiền đặt cọc và một khoản tiền tương đương với giá trị đặt cọc hoặc phạt số tiền lớn hơn tiền đặt cọc tùy theo thỏa thuận giữa hai bên. Thường thì phạt gấp 2 hoặc 3 số tiền đã đặt cọc.

Lưu ý: Bạn có thể liên hệ trực tiếp với THODIAPHANRANG.COM hoặc 033 69 678 85 để được tư vấn miễn phí bất cứ vấn đề gì thắc mắc về bất động sản?


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN