CÂU HỎI QUAN TRỌNG GIÚP BẠN YÊN TÂM KHI KÝ ĐẶT CỌC VÀ CÔNG CHỨNG

Đây là một câu hỏi rất quan trọng mà THODIAPHANRANG.COM hay tư vấn khách hàng và giúp bạn yên tâm hơn khi ký đặt cọc và công chứng nhà đất bạn định mua:

Ai đứng tên cùng anh(chị) trên cuốn sổ này? Nếu: 

  • Độc thân: Phải có giấy xác nhận tình trạng độc thân;
  • Kết hôn: Phải có giấy chứng nhận kết hôn và khi đặt cọc hoặc ký công chứng phải có chữ ký của cả hai vợ chồng;
  • Đã ly hôn: Phải có quyết định ly hôn của tòa án và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;


  • Đồng sỡ hữu: Phải có CMND, hộ khẩu, tình trạng hôn nhân của tất cả những người đồng sỡ hữu trên sổ. Khi ký đặt cọc hoặc công chứng phải có tất cả những người đứng tên trên sổ cùng với vợ(chồng) của họ và để chắc chắn thì kèm theo giấy đăng ký kết hôn của mỗi người để kiểm tra.

Hãy yêu cầu đầy đủ người liên quan để ký đặt cọc và công chứng.(Nếu không có mặt thì phải có giấy ủy quyền).

Để đảm bảo và hạn chế rủi ro cho bạn. 
Nếu bạn gặp trường hợp đồng sỡ hữu thường chỉ có một người đồng sỡ hữu đứng ra ký đặt cọc với bạn, bạn hãy yêu cầu đầy đủ các bên liên quan nhé, dù hơi tốn công để sắp xếp thời gian cho mọi người gặp nhau ký công chứng và đặt cọc nhưng bạn sẽ cực kì yên tâm khi sỡ hữu bất đó. Hoặc phải có giấy ủy quyền những người đồng sỡ hữu khác ủy quyền cho một đại diện bên bán.

Trường hợp rủi ro

Đó là khi bất động sản thuộc đồng sỡ hữu hoặc sổ hộ gia đình những các bên đồng sỡ hữu có tranh chấp, không đồng nhất việc bán thì sau khi ký đặt cọc mua, việc đi đến công chứng là một vấn đề rắc rối và khiến bạn chôn vốn tiền đặt cọc, vì vậy khi bạn ký đặt cọc phải lưu ý thêm điều khoản giới hạn thời gian về việc công chứng và sang tên sổ đỏ, sổ hồng nhé.
Và nếu người đứng tên trên sổ là vợ hoặc chồng đã mất, các con của chủ bất động sản xảy ra tranh chấp, không cho giao dịch thì đây cũng là rủi ro chôn vốn và tốn nhiều thời gian của bạn.


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN