CÁCH KIỂM TRA QUY HOẠCH DỄ DÀNG CỦA MỘT BẤT ĐỘNG SẢN

 Cách cơ bản nhất là xem quy hoạch trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(sổ đỏ, sổ hồng)

Thông tin quy hoạch hiện nay được cơ quan Nhà nước ghi trực tiếp lên sổ hồng, nếu sổ đỏ thì cách này rất ít chính xác. Vì vậy, khi bạn mua bất động sản mà có sổ hồng thì cũng sẽ hạn chế được một phần về quy hoạch.

Và sổ hồng thường ghi đầy đủ thông tin chi tiết về tọa độ x, y trong bản vẻ sơ đồ. Thông tin về quy hoạch bất động sản sẽ nằm trong phần ghi chú. Bạn sẽ biết một cách cơ bản và sơ lược về thông tin bất động sản mà bạn muốn mua.



Nhưng để chắc chắn hơn bạn có thể Tới cơ quan ban ngành có chức năng để hỏi về quy hoạch

Hãy đến Phòng tài nguyên Môi trường quận. huyện để hỏi chính xác bạn nhé! Cán bộ có chức năng sẽ tra cứu bản đồ quy hoạch chi tiết và trả lời cho bạn. Thường thì số lượng người dân đi hỏi quy hoạch cũng khá đông, nên bạn sẽ chờ thứ tự để đến lượt của mình.

Còn một cách rất nhanh nếu bạn có ít thời gian để đến Cơ quan ban ngành có chức năng xem quy hoạch là hãy nhờ Công ty nhà đất, dịch vụ để xem quy hoạch.

Các công ty thường có bản đồ quy hoạch chi tiết của toàn bộ huyện, xã, thành phố đó, nên bạn sẽ biết được bất động sản mình định mua có quy hoạch hay không. Dịch vụ này tương đối nhanh gọn nhưng bạn sẻ phải trả một khoản phí nhỏ cho dịch vụ này.

Nhưng, THODIAPHANRANG.COM sẽ tư vấn miễn phí và chính xác nhất cho bạn về vấn đề quy hoạch này nên bạn yên tâm. Hãy liên lạc ngay cho chúng tôi nếu cần sự giúp đỡ.

Cách cuối cùng là Xin thông tin chứng chỉ quy hoạch

Cách này an toàn nhất để biết thông tin quy hoạch là bạn lên cơ quan ban ngành và xin thông tin chứng chỉ quy hoạch bằng giấy. Bạn sẽ cực kì yên tâm vì bạn sẽ có thông tin chi tiết của lô bất động sản, tuy vậy thời gian cấp giấy khá lâu 3-15 ngày tùy theo nơi. Nên tùy trường hợp thì bạn sử dụng nhé!

Sau khi bạn đã kiểm tra thông tin quy hoạch một cách chắn chắn và không bị vấn đề gì thì hãy xuống tiền đặt cọc mua bạn nhé!

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN